• Tìm kiếm
    Tìm kiếm
  • 0
    Giỏ hàng

THỊ TRƯỜNG GIÁ CẢ SỮA BỘT, SỮA NƯỚC NĂM 2019

So với những năm trước thì giá sữa bột, sữa nước năm 2019 có sự tăng giảm nhẹ khoảng 5%. Đặc biệt thị trường sữa nước có sức hấp dẫn cao hơn so với sữa bột. Thị trường sữa ổn định và sức mua ngày càng tăng cao như hiện nay sẽ thuận lợi cho các công ty, cửa hàng sữa phát triển

 

 

TÌNH HÌNH THỊ TRƯỜNG VÀ SỮA NƯỚC NĂM 2019

 

Thị trrường sữa bột

Hiện đứng đầu phân khúc sữa bột với thị phần 40,6% Vinamilk bên cạnh đó còn có các nhãn hiệu nhỏ như Nutifood, Dutch Lady và TH true Milk

Nếu năm 2014, thị phần sữa bột của NutiFood chỉ khoảng 10%, thì năm 2017 con số này đã tăng lên 15%, chủ yếu đánh vào phân khúc trung bình thấp. Hiện sản phẩm GrowPLUS+ của NutiFood chiếm thị phần cao nhất trong phân khúc sữa bột đặc trị dành cho trẻ em (39,3%) và phân khúc sữa bột pha sẵn trên toàn quốc (37,4%), theo khảo sát của Nielsen.

Bên cạnh đó, các hãng sữa quốc tế như Abbott, Friesland Campina, Mead Johnson, Nestle và nhiều hãng sữa nhỏ hơn khác đều có năng lực tốt về marketing và nghiên cứu, phát triển sản phẩm. Do vậy những doanh nghiệp này luôn luôn là nguy cơ cạnh tranh với Vinamilk.

Theo chia sẻ mới đây của ban lãnh đạo Vinamilk, công ty đã chốt giá bột sữa cho sản xuất đến tháng 5 - 6/2019, ở mức cao hơn một chút so với cùng kỳ năm ngoái. Vì giá bột sữa tăng mạnh trong thời gian qua, có thể khiến chi phí sản xuất 6 tháng cuối năm tăng nên công ty cho biết có thể sẽ tăng giá bán thêm 1 - 3% để hỗ trợ biên lợi nhuận nếu giá bột sữa tiếp tục xu hướng tăng trong các tháng tới.

Trong số các sản phẩm sẽ được tung ra trong năm 2019, VinamIlk dự kiến có một sản phẩm sữa bột hữu cơ cao cấp cho trẻ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nước ngoài, có giá xấp xỉ đối thủ.

Trong các năm qua, thị phần sữa bột cho trẻ nhỏ của Vinamilk tăng chủ yếu nhờ các thương hiệu Optimum (tại các thành phố) và Grow Plus.

 

 

Thị trường sữa nước

Theo Hiệp hội sữa Việt Nam cho biết, từ trước đến nay, 70% sữa nước được sản xuất tại Việt Nam là từ sữa hoàn nguyên. Trong khi đó, nhu cầu về sữa tiệt trùng và sữa thanh trùng (sữa nước, sản xuất từ sữa tươi) ngày càng tăng cao do thay đổi nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm bổ dưỡng. Ngoài ra, mức tiêu thụ các sản phẩm khác được sản xuất từ sữa tươi, đặc biệt là sữa chua cũng đẩy nhu cầu sữa tươi tăng cao.

 

 

Vinamilk

Trong đó, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu, chiếm 55% thị phần.

Tuy nhiên, với các dự báo đầy tiềm năng của thị trường sữa nước, đặc biệt là sữa tươi chỉ mới đáp ứng 35%, phần còn lại phục thuộc nhập khẩu khiến những doanh nghiệp khác tìm cách xâm nhập phân khúc này.

 

TH true Milk

Ngay từ khi thành lập, TH true Milk đã đặt mục tiêu chiếm 50% thị trường sữa tươi vào 2020. Tập đoàn rút “hầu bao” 1,2 tỉ USD cũng như nhiều nhân lực nhằm xây dựng dự án trang trại chăn nuôi bò sữa lớn nhất châu Á và nhà máy sữa lớn nhất Đông Nam Á.

Việc tập trung vào dòng sản phẩm mới đã giúp TH true Milk có những bước phát triển. Chỉ 5 năm sau ngày ra mắt sản phẩm đầu tiên, đến năm 2015, TH true Milk là doanh nghiệp sở hữu đàn bò sữa lớn nhất Việt Nam với quy mô đàn lên tới 45.000 con, trên diện tích trang trại rộng 8.100 ha tập trung ở Nghệ An.

Nutifood

Ngoài tập trung vào phân khúc sữa bột, theo xu hướng của người tiêu dùng cùng với bệ đỡ thương hiệu, Nutifood cũng đang nhắm tới phân khúc sữa nước với những kế hoạch táo bạo, trong đó có việc hợp tác với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) xây dựng vùng nguyên liệu sữa tươi với gần 120.000 con bò sữa, có khả năng cung cấp 1,2 triệu lít sữa/ngày.

Tuy nhiên đến hiện tại thì chương trình hợp tác trên không như mong đợi nên lượng sữa tươi của Nutifood bán ra khá hạn chế, vì vùng nuôi bò của công ty chỉ mới đạt vài nghìn con, thấp so với các công ty khác.

 

 

Doanh nghiệp khác

Ngoài ra, phân khúc sữa nước cũng hấp dẫn các doanh nghiệp như Nestle, CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Mộc Châu.

Được quỹ VinaCapital đầu tư cùng với sự dẫn dắt của “phù thủy marketing” là Tổng giám đốc Trần Bảo Minh, IDP đang tập trung xây dựng thương hiệu lớn ở trong nước và tầm nhìn hướng tới thị trường quốc tế. Công ty mạnh tay chi tiền vào việc quảng bá sữa tươi các loại trên các kênh truyền hình, đặc biêt là kênh dành cho trẻ em.

Theo đánh giá của CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhu cầu sử dụng các sản phẩm sữa chua, sữa nước cao cấp (organic, sữa A2) và các loại sữa thay thế từ thực vật (sữa óc chó, sữa đậu nành, sữa macca) đang ngày càng gia tăng.

 

NÊN KINH DOANH CÁC MẶT HÀNG SỮA NÀO

 

Trên đây chúng tôi đã chia sẽ đến quý khách về thị trường sữa năm 2019 giúp quý khách phần nào hiểu hơn về các nhãn hàng để định hướng cho knh doanh hoặc mở cửa hàng sữa. Sản phẩm đa dạng sữa nước, sữa bột, sữa chua, váng sữa... đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.  Giá cả sữa bột sữa nước trên thị trường năm 2019 tương đối ổn định càng giúp quýn khách thuận lợi kinh doanh các mặt hàng sữa. Đặc biệt khi mở cửa hàng, quầy hàng sữa quý khách có thể cân nhắc vốn, mặt bằng, dơn vị cung cấp sữa để đảm bảo công việc kinh doanh thuận lợi.

Nếu có những khó khăn trong mở cửa hàng hay cần tư vấn chọn nguồn sữa quý khách có thể liên hệ đến HT Sài Gòn để được hỗ trợ trực tiếp miễn phí

Chi tiết liên hệ: Hotline/zalo: 0888 030 777

 Email: htsaigon54@gmail.com

 

 

 

Đánh giá bài viết
Bình luận của bạn
Đánh giá của bạn:
*
*
*
 Captcha

Số lần xem: 2634

Bán sỉ sữa tã yến sào tạp hóa, Tư vấn mở cửa hàng miễn phí, Cung cấp hàng cho cơ quan xí nghiệp, Điểm bán hàng tết 2020

Điện thoại: 0888 030 777Email: htsaigon54@gmail.com, Website: www.htsaigon.vn

Giấy ĐKKD: 41W8044218, Nơi cấp: Phòng Kinh tế Quận Bình Tân, Cấp ngày: 23/08/2016, MST: 8059637611

      

Copyright © 2022. All Right Reserved